วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

นาทีระทึก! จนท.ช่วยหญิงอ้วนลงคอนโด ทุบตึก ใช้ไฮดรอลิกยก

ควาบ คืบหน้าของการช่วยเหลือนางอำนวยพร ทองประไพ หญิงที่ป่วยด้วยโรคอ้วน ซึ่งมีน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัมลงจากคอนโดเจริญดี ย่านคู้บอน หลังจากที่หญิงอ้วนคนนี้ไม่เคยได้ออกจากห้องมาเป็นเวลากว่า 3 ปี
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการทุบตึกชั้น 4 แล้วใช้รถยกไฮดรอลิกนำหญิงป่วยโรคอ้วนลงมาจากคอนโดได้สำเร็จและปลอดภัย
ระดมทีมแพทย์ช่วยเยียวยา
แพทย์กว่า 10 คนในการวางแผนรักษาโรคอ้วนผิดปกติของน.ส.อำนวยพร ทองประไพ หลังพบว่ามีภาวะโรคเบาหวานร่วมด้วย คาดจะใช้เวลาในการตรวจวิเคราะห์เบื้องต้น 1 สัปดาห์

หลังจากที่ น.ส.อำนวยพร ทองประไพ ผู้ป่วยโรคอ้วน น้ำหนักตัวประมาณ 300 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครเคลื่อนย้ายจากที่พักมายังโรงพยาบาลกลางนั้น ปรากฏว่า แพทย์โรงพยาบาลกลางให้ชั่งน้ำหนักอีกครั้ง ซึ่งน.ส.อำนวยพรมีน้ำหนักตัว 274.2 กิโลกรัม โดย นพ.พิชญา นาควัชระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง เปิดเผยว่า ได้ตั้งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 10 คน เพื่อวางแผนในการรักษาโรคอ้วนของ น.ส.อำนวยพร
เบื้องต้นจะตรวจร่างกายอย่างละเอียด ด้วยการวัดชีพจร เจาะเลือดเพื่อประเมินความผิดปกติ และตรวจระดับโฮโมน และทดสอบความทนต่อกลูโคส เพื่อประเมินโรคเบาหวาน โดยจะรักษาแบบอนุรักษ์นิยมก่อน ด้วยการกำหนดอาหาร อยู่ภายใต้การดูแลของนักโภชนาการ จากนั้นจะทำกายภาพบำบัด คิดว่าน่าจะสรุปผลการรักษาเบื้องต้นอีกครั้งในสัปดาห์หน้า โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกำชับเรื่องความปลอดภัยของผู้ป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น