วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

อนันดา ชีวิตต้องเซฟตี้ ปลูกต้นรักกับสาวเชียงใหม่

เปิดตัวหวาดเสียว เรียกเสียงฮือไปทั่วท้องทุ่ง กับผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด อินทรีแดง และ ชั่วฟ้าดินสลาย ผลงานพระเอกเบอร์หนึ่ง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม พร้อมอัพเดทหัวใจล่าสุดกับสาวนอกวงการ
ผลงานพระเอกเบอร์หนึ่ง "อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม"  เปิดเผยชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์คว่ำ และแผนการทำงานที่ต้องเซฟตี้มากกว่าเดิม
ร่างกายเป็นอย่างไร ทราบว่าหยุดงานไปนานหลังกระดูกเท้าแตกจากอุบัติเหตุ?ครับ ผมประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซต์คว่ำทำให้กระดูกเท้าแตก ต้องใส่เหล็กที่เท้า เคยคุยกับไฟว์สตาร์ว่า แน่ใจหรอจะให้ผมเล่นหนังอินทรีแดง ผู้กำกับ พี่วิศิษฐ์ ขอให้ผมทำกายภาพ ทำแล้วก็พอไหวเลยได้ฝึกบู๊กันต่อ ใช้เวลา 3 เดือน เหมือนต้องหัดเดินใหม่
ดูแลร่างกายเป็นพิเศษอย่างไร? ต้องเลือกรองเท้าให้ดีๆ รองเท้าที่มีส้นพิเศษคือกระดูกในนิ้วเท้าผมมันแข็งไปหมด ต้องมีอะไรมารองถ้ามันงอหรือมีการกดที่เท้า ก็จะปวด ทุกคนก็กลัวเรื่องเท้าผม รองเท้าผมต้องตัดมาโดยเฉพาะ แต่มันไม่ใช่อุปสรรค ก็ยังทำงานได้ปกติ แต่เราระวังมากขึ้น
ถ่ายแอคชันกลัวเรื่องอาถรรพณ์ไหม? ปกติ ตื่นมาเช้าในกองถ่ายผมก็จะขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นด้วยดี แต่เรามีสตันต์แมน ถ้ามีฉากผาดโผนผมก็ขอให้ใช้สตันต์แมนช่วย จริงๆ ผมได้ไปไหว้ศาลมิตร ชัยบัญชามาแล้ว เราก็ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นด้วยดี ในช่วงถ่ายหนังผมค่อนข้างฟิต เต็มร้อย แต่ตอนนี้หยุดกายภาพแล้วครับ ผมรู้ตัวแล้วว่าตอนนั้นเราต้องทำกายภาพตลอดทั้งชีวิต มันเป็นเรื่องเดิน หมอเป็นห่วง ถ้าเจ็บแล้วเราไม่รักษา เราอาจจะเดินผิดท่า ลามมาถึงเอว มีผลในระยะยาว ตอนนี้ผมลังเลว่าจะไปผ่าอีกรอบไหม?
มีการขอให้เปลี่ยนบทแอคชันบ้างไหม?เท่าที่ดูไม่มีนะ บางสิ่งผมทำไม่เป็นก็ให้สตันต์แมนเขา ทำ เช่น ตีลังกาสามตลบ ยังไงก็ทำไม่ได้ ฉากต่อสู้ ผมทำเองหมด ยากๆ ก็ให้สตันต์แมน หรือฉากขี่มอเตอร์ไซค์ยกล้อ กระโดดสูงๆ ก็ให้พี่ๆ เขาทำเพราะมีไม่กี่คนในประเทศไทยที่ทำได้ แต่ในหนังเขามีฉากโบนัสด้วย คือ ผมขอไว้เอง เดิมทีเขาเขียนไว้ให้ภาคสอง แต่ผมขอว่าน่าจะมีฉากนี้เอาไว้ เขาก็โอเค เป็นฉากขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผน เราก็ขี่มอเตอร์ไซค์ของผมปกติ แต่ผมต้องเลือกรองเท้า เฉพาะส้นเท้าของผม ต้องทำพื้นส้นข้างในโดยเฉพาะ ต้องระวังนิดหน่อย แต่ก็โอเค
มีปัญหาเรื่องการเดินหรือวิ่งไหม? เรื่องเดิน วิ่งในจิตใต้สำนึกผมก็ชะลอหน่อย เมื่อก่อนผมชอบคิดว่า ตายไม่ได้ เรามันเป็นมนุษย์เหล็ก ตอนนี้เริ่มรู้ตัว เราแก่ไปเรื่อยๆ นะ มีปวดหลัง ปวดขา ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น จริงๆ เรื่องทำประกัน ก็มีประกันอุบัติเหตุอย่างเดียว แต่วันที่โหนสลิงเปิดตัวหนังอินทรีแดงค่ายหนังเขาเอาสัญญาประกันภัยมาให้ผม เซ็นเฉย ผมก็ตกใจ กำลังจะลงสลิงก็ให้เซ็นอุบัติเหตุจากมอเตอร์ไซด์มีผลต่อการทำงานมากเหมือน กัน? ครับ เหตุมอเตอร์ไซด์คว่ำ ทำให้ผมไม่มีผลงาน 2 ปี
แต่ก็มีหนัง "ชั่วฟ้าดินสลาย" มาให้เล่นต่อท้ายอินทรีแดง? คือหม่อมน้อยเขาถนัดซ้อม ผมมีเวลาประมาณเกือบ 10 วัน ก็ซ้อมทุกวัน ถึงวันเปิดกล้อง ก็ทำงานได้มีฉากเปลือยมากเหมือนกัน? เห็นก้น ในหนังมีอีกเยอะเลย ผมไม่อาย แต่กังวลใจฉากที่ต้องลงไปในน้ำ แต่ก็มีการเซฟตี้ใช้ผ้ามาแปะ ลงน้ำอาจจะหลุดก็เลย ได้เทคนิคใหม่ สุดยอด ผมชอบมาก คือเอาถุงเท้ามาใส่ไอ้นั่นมันอยู่เลย ไม่หลุด ผมได้ไอเดียมาจากวงร็อกนะครับผมเคยเห็นคอนเสิร์ตของ เรดฮอต ชิลลิ เปปเปอร์ เขาไม่หลุดเลย ไม่มีอะไรรัด มียางยืดอยู่แล้ว ต้องหาที่ใส่ให้พอดี ส่วนนางเอกพลอยเขาก็มีวิธีเซฟตี้ของเขา เราก็แหม รู้จักกัน เชื่อใจกัน แน่นอนต้องมีคนกำกับ ไม่เช่นนั้นฉากนี้จะดูน่ากลัว ไม่รู้แบบอีกฝ่าย มือจะไปทางไหน ไปจับเขาก็ตกใจ ก็เสียอารมณ์เหมือนกัน พลอยจะทำแบบนี้ ยั่วๆ พยายาม ตอนถ่ายทำน้ำเย็นมากๆ หนาวมากๆ
เราก็ไม่รู้ว่าพลอยทำได้ไง ตอนสั่งคัทเขาหน้าซีด แต่ตอนเล่น ตาวาวเชียว ถ่ายหน้าหนาวพอดี พลอยอยู่ประมาณ เกือบทั้งวัน ผมโชคดีอยู่ข้างนอก ถือว่าโป๊ที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะหม่อมน้อยทำ และมีพลอยเล่น เขาสร้างมาจากนิยายที่ดัง ผมชอบนะ เหมือนท่านได้บทหนังของเชกสเปียร์มาให้ผมเล่น ไม่เล่นก็โง่ ต้องยอม เล่นให้สุด เดี๋ยวถ้าแรงก็คงมีกองเซ็นเซอร์ของเขาเอง
ข่าวว่าค่าตัวแพงมาก?ค่าตัว 7 หลักบอกได้ แต่ไม่ใช่เว่อร์ขนาดนั้น จริงๆ ผมก็มีเรทราคา เศรษฐกิจขาลงแบบนี้ บางงานที่เราอยากทำ เราก็ถ่อมตัว คิดเป็นสูตรอื่นๆ เป็นโปรดิวเซอร์ร่วม ใส่กองทุนแล้วกินเป็นเปอร์เซ็น ผมชอบแบบวินวินก็ได้ อินทรีแดงก็คิดแบบนั้น ก็คือถ้าเขาได้เงิน ผมก็ได้ด้วย ส่วนหนึ่งเขาต่อรองมากเราก็ฟังเขา ลดๆ ไป ก็คิดว่าถ้าหนังได้กำไรเท่านั้นเราก็คงได้คืนมา ทำงานกันหลายเรื่อง เราอยากให้งานออกมาดี เรายินดีทำแบบนี้เพื่อเอาเงินทีหลัง?
ความรัก?โดยมากรูปที่หลุดไปตอนนี้มาจากเฟซบุ๊ก มีปาย ผมใส่เสื้อกล้าม มีคนเยอะๆ นั่นคือปาย อีกอันไม่แน่ใจ ภาพคู่ น่าจะเป็น รูปที่ออกมา มาจากเฟซบุ๊กมีไม่กี่คน ไม่ใช่ทั้งหมด นอกจากอันใหม่ เพื่อนหมด ปาย ป่านก็เพื่อน ส่วนอีกรูปเป็นน้องสาวของป่านอีกที ถ่ายคู่ธรรมดา ผมขอโสดซักระยะได้ไหม มันเหนื่อย ไม่ใช่ว่าแบบว่าไม่เจอผู้หญิงเลย ก็มีบางคนเจอบ่อยๆ ก็แปลกใจ มาแต่รูปคนอื่นๆ ทำไมไม่ใช่คนนี้ ไม่ใช่ตัวจริงก็มีคบๆ บ้าง แต่ไม่บอกว่าเป็นแฟน ก็มี ผมไม่ใช่แบบว่าออกเดท แล้วไปหาคนอื่น เราก็แค่แบบว่าคบหากัน คุยกันไปก่อน ไม่ได้หลายคน ทีละคน แค่ไม่ได้ผูกมัดด้วยคำพูด ไม่ได้บอกว่าจะเป็นแฟนกันนะ ยังไม่ได้คิดว่าจะทำไรต่อ ว่างไหม กินข่าว ออกเดทไง
รับว่าปิ๊งกัน?ปิ๊งๆ กันอยู่ เขาเป็นคนนอกวงการ อยู่เชียงใหม่ ไม่ได้ อะไรตอนนี้ อายุน้อยกว่าผม 1 ปีเอง เอาน่า นอกวงการก็ดี ไม่ต้องแบบกังวล ว่าคนไหนจะมีอิมเมจ นู้น นี่ นั่น เราเองก็เพิ่งเลิกกับคนก่อนไม่นาน ก็ขอเวลานิดหนึ่ง คบหาได้ไม่กี่เดือนเอง ปัจจุบันก็คือปัจจุบัน ไม่ใช่ว่าเสียใจแล้วทำแบบนี้ไม่ได้ เรายังรู้สึกกับอดีตบ้าง แต่ก็ไม่ได้ห้ามตัวเองไม่ให้มีความสุขผมเคยบอกนะว่าถ้าคบกับผม แล้วผมติดแบบนี้ แรกๆ ก็บอกว่าเข้าใจคะ เข้าใจคะ แต่ก็ไม่ค่อยมีเข้าใจ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 สิงหาคม 2553 เวลา 11:22

    ชอบดาราคนนี้

    ตอบลบ
  2. ชอบคุ่ ตั้งแต่อันดากับฟ้าใส ไม่นึกว่าจะมีพัฒนาการเป็นพระเอกหนังเบอร์หนึ่งของไทยและรักษาระดับชื่อเสียงได้ดี และวางตัวอยู่ในระดับดีค่ะ

    ตอบลบ